Thứ Năm, 25 tháng 11, 2010

Chè Gấc

Chè Gấc
Tôi rất thích ăn gấc chín, vì gấc giàu Vitamin, bổ máu rất tốt cho sức khoẻ - nhưng làm mứt hay nấu xôi hoài cũng ngán, thế nên vào 1 ngày đẹp trời nọ tôi quyết định thử nấu món chè gấc xem có hấp dẫn hơn không . Thật là tuyệt vời các bạn ạ, ai nhìn thấy cũng phát thèm chứ đừng nói là được mời dùng thử.
Nguyên liệu:
- Bột nếp 400gr
- Gấc chín đỏ khoảng 150 - 200gr
- Đậu xanh cà 200gr
- Đường cát 400gr hay muốn thêm cho ngọt hơn tùy ý
- Dừa xay 200gr
- Đậu phọng rang ( lạc ) 100gr
- 1 củ gừng 50gr
- 20gr bột năng
- 1 tí xíu muối

Cách làm:

1- Dừa vắt 1 chén nước cốt, 1 tô nước dão ( lượng nước đủ dùng để nhồi bột)

2- Đậu xanh ngâm mềm đãi sạch vỏ rồi hấp chín, xay nhuyễn rồi xào khô với chút xíu muối + 50gr đường - viên từng viên nhỏ.

3- Gấc gỡ bỏ hột lấy phần thịt đỏ + 1 chén nước dừa dão bỏ vô cối xay sinh tố xay nhuyễn rồi trộn với bột nếp cho dẻo, mịn - ngắt bột từng viên tương ứng với số viên đậu xanh

4- Bắc 1 xoong nước nấu sôi , ấn dẹt từng viên bột rồi bỏ viên đậu vô bao lại thả vô nồi nước luộc, làm liên tục cho đến khi hết bột - bột chín sẽ chuyển màu đỏ tươi và nổi lên thì vớt viên bột bỏ vô xoong nước lạnh cho nguội mới vớt ra rổ để ráo.

5- Thắng nước cốt dừa: quậy tan bột năng + chút muối + 2 muỗng đường nấu sôi thấy hơi sệt là được.

6- Đậu phọng rang vàng đâm hơi giập.

7 - Nấu nước đường cho tan + bỏ gừng đập giập cho thơm + thả từng viên bột vào khoảng 5 phút thì tắt lửa.

Múc chè ra tô chan nước cốt dừa, rắc đậu phọng lên dùng nóng hoặc nguội cũng rất ngon . Chè này không nên bỏ vô tủ lạnh vì làm như vậy viên chè sẽ cứng, ăn không ngon !!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét