Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

Giảm bớt xước măng rô ở tay

Giảm bớt xước măng rô ở tay

Hiện tượng xước măng rô gây cho bạn cảm giác khó chịu và hơi đau khi bạn dùng tay loại bỏ phần da đó đi. Xinh Xinh giới thiệu với bạn cách để hạn chế xước măng rô ở tay.
Cách loại bỏ phần da bong (xước măng rô):

-Bạn lấy cây kìm dùng trong cắt da, hoặc đồ bấm móng tay. Sau đó bạn cắt sát vào chân phần da chết.

- Nếu phần da ở hai bên khóe móng cũng bị chai sần và khô lại khiến đôi khi vô tình chạm lên phần da mỏng khác như mặt, cổ, da tay,…sẽ làm trầy xước phần da đó. Lúc này, bạn cũng nên dùng dụng cụ để cắt đi và mài giũa cho nhắn nhụi.


Thường xuyên chăm sóc móng tay để giảm xước măng rô

Nguyên nhân và cách khắc phục khi bị xước măng rô:

- Nếu tay bạn có hiện tượng này là do bạn thiếu Vitamin C nên bạn bổ sung. Ngoài ra, cơ thể bạn thiếu Vitamin C còn dẫn đến việc lột da ở khắp các bạn tay, chân,...

- Do quá trình làm việc và rửa tay tiếp xúc với nhiều loại hóa chất tẩy rửa như nước rửa bát, xà phòng, xà bông,…nên da tay khô và dễ bị trầy xước. Lúc này bạn có thể dùng chất tẩy rửa có độ kiềm nhẹ,hoặc dùng bao tay khi tiếp xúc với các chất tẩy rửa trên.

- Do thói quen cắn móng tay của bạn khiến cho da bị rách, nham nhở. Bạn nên loại bỏ thói quen không tốt này.

- Ngoài ra, khi bạn sắp đến ngày “đèn đỏ” hoặc da nội tiết buồng trứng tăng cao đột ngột dẫn đến dãn mao mạch, có khi gây mẩn ngứa, thậm chí da nổi mụn. Nếu bị do nguyên nhân này, thì bạn không nên can thiệp, chỉ cần khi hết “đèn đỏ” hoặc buồng trứng ổn định, tay bạn sẽ khỏi xước măng rô

Mách bạn: Để giữ gìn da tay luôn khỏe mạnh nên thường xuyên vệ sinh tay bằng cách ngâm tay vào nước muối pha loãng mỗi buổi tối. Ngoài ra, nên sử dụng một số loại kem dưỡng da có độ ẩm giúp tay mềm hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét