Thứ Hai, 20 tháng 12, 2010

10 rau quả mùa đông tốt cho sức khỏe

10 rau quả mùa đông tốt cho sức khỏe
Thời tiết lạnh khô vào mùa đông dễ làm chúng ta đổ bệnh. Hãy ưu tiên 10 loại rau quả sau đây để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Bắp cải
alt


Bắp cải chứa vitamin C cao 3,5 lần so với cà chua, canxi gấp hai lần dưa chuột. Cải bắp cũng chứa nhiều nguyên tố vi lượng molypden và mangan, giúp cơ thể sản xuất enzyme, hormon và các chất cần thiết khác để thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể, do vậy cải bắp rất tốt cho trẻ em.

Cải chip

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, cải chíp rất tốt cho dạ dày. Cải chíp rất giàu vitamin C và canxi, sắt, phốt pho, carotene, vitamin B nên tốt cho thận, lá lách và chữa đau tá tràng hiệu quả.

Giá đỗ

Giá đỗ làm từ đậu nành, đậu xanh có chứa lượng lớn protein, chất béo và carbohydrates, natri, phốt pho, sắt, canxi và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Gía đỗ bổ sung thêm vitamin, chống mệt mỏi và ngăn ngừa ung thư.

Bông cải

Hay còn gọi là súp lơ, dù màu xanh hay trắng đều rất giàu vitamin, mỗi 200 gam bông cải xanh tươi sẽ cung cấp khoảng 75% sinh tố cần thiết cho một ngày. Bông cải cũng chứa nhiều vitamin C, 80 mg / 100 gram.

Rau diếp
alt


Ăn rau diếp vào mùa đông có thể tăng cường tiết dịch vị và dịch tiêu hóa, tăng bài tiết mật. Rau diếp có chứa nhiều natri kali và các loại vitamin giúp duy trì cân bằng nước, huyết áp và đặc biệt tốt cho người mắc bệnh tim, bướu cổ, ho.

Cần tây

Y học Trung Quốc khẳng định cần tây tốt cho gan và dạ dày, giàu protein, carbohydrates, carotene, vitamin C, axit amin, kích thích hệ thống thần kinh trung ương, tăng sự thèm ăn, tiêu đờm.

Khoai lang

Là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Có thể cung cấp cho cơ thể như một số lượng lớn các protein, vitamin A, vitamin C.

Cà rốt
alt


Nên chọn cà rốt và nấu các món canh, hầm trong mùa đông để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Củ cải

Củ cải chứa nhiều nước, vitamin C, một số tiền nhất định canxi, phốt pho, carbohydrate, một lượng nhỏ protein, sắt và các vitamin khác. Y học tin rằng củ cải rất có lợi cho gan, phổi, dạ dày, loại bỏ chất độc, giải nhiệt, tiêu đờm, bí tiểu...

Khoai môn


Khoai môn giàu tinh bột, chất dinh dưỡng phong phú. Mỗi 100 gram khoai môn chứa 2,4g protein, 0,2 g chất béo, 20,5 gcarbohydrate, 14 mg canxi, 43 mg photpho , 0,5 mg sắt và nhiều vitamin C, B…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét