Thứ Tư, 15 tháng 12, 2010

Đẹp nhờ trứng gà

Đẹp nhờ trứng gà
Không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng, trứng gà còn là bài thuốc làm đẹp rất hữu hiệu, giúp làm mượt tóc, đẹp da, xóa mờ thâm nám, se khít lỗ chân lông...

Làm mượt tóc

Nếu tóc bị khô, xơ và phai màu bạn chỉ cần trộn một quả trứng gà với nước cốt chanh rồi xoa lên tóc, ủ tóc trong một chiếc khăn chừng 15 phút rồi xả lại thật sạch với nước và dầu gội. Chỉ cần thực hiện vài lần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Không chỉ là loại thực phẩm bổ dưỡng, trứng gà còn là bài thuốc làm đẹp rất hữu hiệu, giúp làm mượt tóc, đẹp da, xóa mờ thâm nám, se khít lỗ chân lông...

Để mái tóc mềm và mượt hơn, bạn cũng có thể dùng trứng gà bằng cách đánh thật tơi lòng đỏ trứng cho đến khi lên bọt, cho thêm vào một thìa dầu massage (baby oil) và một chút nước, trộn đều và thoa hỗn hợp lên tóc. Xả lại thật sạch sau 15-20 phút.

Đối với những mái tóc phải bị xơ và chẻ ngọn do ép tóc, nhuộm tóc quá nhiều, để phục hồi bạn hãy làm theo cách sau: Gội sạch đầu, lấy một quả trứng gà trộn với vài chén trà hoa cúc pha đặc. Trộn đều hỗn hợp rồi ủ tóc, sau 5 phút xả lại với nước lạnh.

Làm đẹp da

Để da hết nhờn: Bạn hãy lấy một lòng trắng trứng trộn vài giọt nước cốt chanh, đắp trực tiếp lên da mặt, khoảng 20 phút sau rửa sạch da bằng nước mát.

Để da láng mịn: Một lòng đỏ trứng trộn với 2 thìa váng sữa, thêm một ít nước ép cà rốt. Thoa hợp chất này lên mặt từ 30-40 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Chống lão hóa: Trộn đều 2 lòng đỏ trứng, 3 thìa cà phê mật ong, 3 thìa bột mỳ. Thoa hỗn hợp lên mặt từ 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thường xuyên sử dụng hỗn hợp này vào các buổi tối, bạn sẽ không còn mụn trứng cá, mụn đầu đen và đặc biệt, sẽ không bị nẻ trong mùa khô hanh.

Làm trắng da: Đánh bông lòng trắng trứng, rồi bôi lên mặt, giữ nguyên da mặt cho tới khi khô, rửa sạch mặt lại bằng nước khoáng rồi bôi kem dưỡng ẩm. Lòng trắng trứng sẽ giúp se khít lỗ chân lông và làm da sáng đẹp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét