Thứ Tư, 15 tháng 12, 2010

Xông mặt tại nhà cho da hồng mịn


Xông mặt tại nhà cho da hồng mịn
Đây là phương thức cổ truyền giúp phụ nữ làm đẹp da mặt, lấy đi các chất bẩn và giúp da hồng hào.
Xông mặt là một biện pháp chăm sóc da rất hữu hiệu, rẻ tiền và không tốn thời gian. Nó giúp loại bỏ những chất bẩn bám vào lỗ chân lông, giúp da mặt trở nên hồng hào sau khi tẩy sạch mọi cặn bã. Xông hơi mặt đều đặn giúp da bạn khoẻ, đẹp hơn.

Ngoài ra hơi nước còn làm cho mạch máu giãn ra, tuần hoàn da được tốt hơn. Các lỗ chân lông được thông thoáng, sạch sẽ tạo điều kiện cho các chất dinh dưỡng thấm qua dễ dàng khi bạn chăm sóc bằng mỹ phẩm dưỡng da.




Xông hơi còn làm sạch các tế bào chết, chất nhờn, làm thông các tuyến nhờn bị tắc. Xông mặt thường dùng cho các trường hợp da nhờn và thô. Nếu da khô hoặc da không sạch, trước đó phải bôi một lớp kem bảo vệ đồng thời kết hợp với vài động tác massage để giúp da cân bằng độ ẩm sau khi xông.

Bạn có thể tự xông mặt tại nhà theo cách sau

Đổ nửa lít nước sạch vào xoong tráng men đun sôi. Tắt bếp, giữ đầu cách mặt nước 30- 45 cm. Sau đó bạn dùng khăn tắm rộng trùm cả đầu, cổ, vai và phủ kín tô hay bồn nước xông. Giữ ở tư thế này trong 10 - 15 phút đến khi da đỏ ửng ra nhiều mồ hôi. Sau đó lau khô da và rửa mặt bằng nước lạnh. Thoa một lớp dung dịch cân bằng da để làm khít lỗ chân lông. Bạn có thể xông mặt bằng các loại cây hoa tự nhiên cũng rất hiệu quả:

- Hoa cúc: Chống viêm nhiễm, dùng cho da khô, viêm và tróc vảy.
- Ngải cứu: Tăng tuần hoàn da và làm tươi da. Dùng để chống lão hóa cho da.
- Cỏ thi trắng: Tăng tuần hoàn da, dùng cho da khô và úa vàng.



Bài thuốc xông mặt hiệu quả

Cúc đại đoá, lá bạc hà, lá liễu và vỏ sồi số lượng bằng nhau. Lấy một thìa canh hỗn hợp trên cho vào nồi đun sôi với hai lít nước. Rửa mặt sạch sẽ, mở vung nồi vừa đun cho nước bốc hơi lên mặt. Xông mặt bằng cách trùm khăn mặt to lên đầu, mặt cách nồi lá xông khoảng 20cm. 15 phút sau rửa lại bằng nước lạnh. Mỗi tuần xông một lần, da mặt sẽ luôn mịn màng tươi trẻ.

Xông hơi mặt nên thực hiện 2 lần/tuần và làm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Với da mặt có nhiều mụn, lỗ chân lông lớn, sau khi xông hơi, bạn nên đắp mặt nạ mật ong hoà với nước cốt chanh. Mật ong có công dụng làm mát, mềm, sát trùng và tẩy da, còn nước cốt chanh có tác dụng làm se lỗ chân lông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét