Thứ Tư, 22 tháng 12, 2010

mẹo nấu ăn

Cá kho chua ngọt
(zerofirst.com.vn)


Khi kho cá, nếu ta cho thêm vào cá một ít đường và giấm thì món cá không những đạt tiêu chuẩn xương nhừ, thịt mềm (vì giấm làm cho xương cá, dù là xương dăm hay xương sống cũng phải nhừ) mà còn rất hấp dẫn và dễ ăn.

Theo 1000 mẹo vặt trong GĐ

------------
Cách khử mùi tanh của cá
(zerofirst.com.vn)


Trước khi rán cá nước ngọt, ta cho cá vào ngâm với rượu nếp một lúc. Sau đó mới bọc bột để rán, như vậy mùi tanh bùn sẽ hết.

Cá sông ngoài mùi tanh của cá còn có mùi tanh của bùn, để khử mùi này ngoài cách thường là dùng nước muối để rửa hoặc dùng muối sát lên cá ra, nếu vào mùa hè, ta nên ngâm cá đã rửa sạch vào nước lạnh có pha một ít giấm hoặc trộn một ít hạt tiêu hạt liêu hay lá nguyệt quế, như vậy khi chế biến cá sẽ không còn mùi tanh nữa.

Trước khi rán cá, ta cho cá vào ngâm cùng một ít sữa bò, như vậy sau khi ngâm xong cá vừa hết mùi tanh lại vừa tăng thêm độ tươi của cá.

Cá sau khi đã mổ và làm sạch xong, dùng rượu nho để ướp một lúc, mùi thơm của rượu sẽ làm cá hết mùi tanh.

Khi làm cá, tay ta thường có mùi tanh. Để khử hết mùi tanh này, ta chỉ cần dùng một ít thuốc đánh răng hoặc rượu trắng để rửa, mùi tanh sẽ hết.

Dọc hai bên sống lưng của cá chép có một sợi gân trắng, chính sợi gân này gây lên mùi tanh của cá. Khi làm cá,, cắt sát mang cá một miếng nhỏ, ta sẽ thấy đường gân đó lộ ra. Ta dùng nhíp lẹp chặt rồi rút nhẹ ra, như vậy khi chế biến cá sẽ không còn mùi tanh nữa.

Theo 1000 mẹo vặt trong GĐ
------------
Để rán cá không nát
(zerofirst.com.vn)


Rán cá cắt miếng hay bị nát. Trước hết hãy ngâm cá vào muối khoảng 10- 15 phút, sau đó mới dùng dầu rán, như vậy miếng cá sẽ không nát.
------------
Rán cá
(zerofirst.com.vn)


Trước hết hãy làm sạch cá, dùng vải hoặc nước thấm khô nước, để tránh tiếng nổ khi rán cá và tránh nát da cá. Sau đó lấy một nhát gừng tươi xát đi xát lại lòng chảo nóng, rồi cho dầu vào, đợi dầu sôi mới cho cá vào, thì không bị nát da cá. Khi rán cá, chú ý cho lửa nhỏ, rán xong một bên, lật sang bên khác, đợi khi hai bên đều vàng, thì lấy cho lên đĩa.

Theo 1000 mẹo vặt trong GĐ
------------
Muốn chọn được thịt bò ngon
(zerofirst.com.vn)

Thịt bò cái thường ngon hơn thịt bò đực.

Thịt bò cái thường ngon hơn thịt bò đực. Nếu chọn được thịt bò còn tơ thì càng ngon, vì thịt mềm, mỡ trắng, thớ mịn. Nói chung, muốn có thịt bò ngon, bạn nên chọn thứ thịt có màu đỏ tươi, thớ thịt khô mịn, gân trắng nhỏ và mỡ có màu vàng tươi.

Theo 1000 mẹo vặt trong GĐ
---------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét