Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2010

8 loại vitamin cần thiết đối với phụ nữ

Vitamin rất cần thiết cho sự phát triển và duy trì cơ thể. Nếu bạn không nhận đủ một loại vitamin cụ thể, cơ thể bạn sẽ không hoạt động như thông thường khiến cho bạn dễ bị bệnh tật và thậm chí còn tác động tiêu cực lâu dài đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là 8 loại vitamin cần thiết cho phụ nữ, bất kể tuổi tác.

1. Vitamin A

Beta-carotene, chất được chuyển đổi thành Vitamin A, giúp duy trì xương và các mô mềm khỏe mạnh. Nó giữ cho làn da, răng, và đôi mắt khỏe. Vitamin A cũng tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ thị lực. Các loại thực phẩm giàu Vitamin A bao gồm sữa, lòng đỏ trứng, rau lá xanh, cà rốt, dưa hấu, dưa đỏ, cam, và ổi.

2. Vitamin B6

Loại vitamin này còn được gọi là pyridoxine. Vitamin B6 đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nó cũng giúp điều chỉnh các hormone. Vitamin B6 có ích cho quá trình chuyển hóa và chức năng não bộ. Một số loại thực phẩm giàu vitamin B6 gồm thịt gia cầm, thịt, yến mạch, ngũ cốc, và trái cây như bơ, chuối.

3. Vitamin B9

Vitamin B9 là thường được gọi là folate hoặc axit folic. Folate có lợi cho sự phát triển của hệ thần kinh trung ương. Nó cũng là chất dinh dưỡng quan trọng trong DNA và RNA của chúng ta. Folate đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ bởi vì nó thúc đẩy sự thụ thai lành mạnh. Thiếu folate có thể dẫn đến khuyết tật bẩm sinh và nguyên nhân ung thư do sự biến đổi của DNA. Folate có thể được tìm thấy trong những loại thực phẩm như các loại rau lá xanh, cam, quýt, đậu, trứng và gan.

4. Vitamin B12

Vitamin B12 còn được gọi là cyanocobalamin. Nó là loại vitamin quan trọng giúp duy trì bộ nhớ và chức năng thần kinh của cơ thể. Nó quan trọng đối với việc phân chia tế bào hợp lý, tổng hợp protein, và quá trình trao đổi chất. Vitamin B12 có nhiều trong các sản phẩm sữa, trứng, cá và thịt.

5. Vitamin C

Vitamin C phổ biến về việc thúc đẩy khả năng miễn dịch. Vitamin C cũng có ích trong các chức năng tế bào khác nhau của cơ thể. Nó phát huy vai trò trong việc sản xuất tế bào hồng cầu và trong quá trình chữa bệnh. Vitamin C cũng giúp tăng cường sự tỉnh táo và tập trung bằng cách tăng mức noradrenalin trong não. Vitamin C có thể được tìm thấy trong các loại trái cây khác nhau như bưởi, kiwi, cam, và dâu tây. Nó cũng có nhiều trong khoai tây, bông cải xanh, và các loại rau khác.

6. Vitamin D

Khi bạn có tuổi, bạn có thể mắc bệnh loãng xương hoặc mất xương. Vitamin D ngăn ngừa hiện tượng này giúp ích trong việc hình thành xương và răng khỏe. Đối với những phụ nữ trẻ có những hội chứng tiền kinh nguyệt, vitamin D cũng có tác dụng giảm bớt các triệu chứng. Nó còn có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết và viêm khớp mãn tính. Những nguồn có nhiều vitamin D là sữa, trứng, cá, và ánh nắng.

7. Vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa quan trọng đối với phụ nữ. Nó hỗ trợ sự phát triển tóc, làn da và điều chỉnh mô. Nó cũng có ích trong việc làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Vitamin E có khả năng giúp móng tay, tóc và da được khỏe mạnh. Thêm vào đó, nó giúp bảo vệ mắt và gan. Vitamin E có thể được tìm thấy ở hầu hết các loại trái cây và rau quả.

8. Vitamin K

Chúng ta cần làm rõ, vitamin K không giống như kali (chất có ký hiệu K trong bảng các nguyên tố). Vitamin K khá quan trọng vì nó có ích trong việc làm đông máu của bạn. Nó cũng giúp hình thành hệ xương khỏe. Vitamin K cũng có thể ngăn ngừa bệnh tim. Bạn có thể lấy loại vitamin này từ các loại rau lá xanh, bông cải, dầu đậu nành, và dầu cá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét